BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP SỞ, BAN, NGÀNH VÀ UBND CẤP HUYỆN (DDCI) TỈNH LẠNG SƠN NĂM 2024

 06/11/2024

UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành kế hoạch triển khai khảo sát đánh giá Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Lạng Sơn năm 2024 nhằm đề ra giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Thành phố; chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác điều hành của các đơn vị được khảo sát.

Hình ảnh tại hội nghị công bố bộ chỉ số DDCI Lạng Sơn năm 2024

Theo Kế hoạch, quy mô và phạm vi tham gia khảo sát thuộc mọi thành phần, được phân bố đồng đều theo tỷ lệ phù hợp tương ứng với lĩnh vực hoạt động, địa phương thực hiện khảo sát. Số lượng gồm 5000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Trong đó, sở ban, ngành có 25 đơn vị và UBND cấp huyện có 11 đơn vị được khảo sát.


Năm 2024, đối với các sở, ban, ngành, DDCI có 09 chỉ số thành phần. Bao gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Cạnh tranh bình đẳng; Hỗ trợ doanh nghiệp; Tính năng động của Sở, ban, ngành; Vai trò của người đứng đầu; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; Ứng dụng công nghệ thông tin.


 

Bộ chỉ số DDCI Lạng Sơn năm 2024


Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Đối với UBND cấp huyện, DDCI có 10 chỉ số thành phần. Bao gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Cạnh tranh bình đẳng; Hỗ trợ doanh nghiệp; Tính năng động của chính quyền địa phương; Vai trò của người đứng đầu; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; Ứng dụng công nghệ thông tin; Tiếp cận đất đai, ổn định trong sử dụng đất và môi trường. Phương án khảo sát sẽ kết hợp sử dụng nhiều phương pháp phù hợp. Trong đó, phương pháp khảo sát bằng hình thức khảo sát trực tuyến được ưu tiên sử dụng bởi tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin.

m 2024. Đối với UBND cấp huyện, DDCI có 10 chỉ số thành phần. Bao gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; Chi phí thời gian; Chi phí không chính thức; Cạnh tranh bình đẳng; Hỗ trợ doanh nghiệp; Tính năng động của chính quyền địa phương; Vai trò của người đứng đầu; Thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; Ứng dụng công nghệ thông tin; Tiếp cận đất đai, ổn định trong sử dụng đất và môi trường.


Phương án khảo sát sẽ kết hợp sử dụng nhiều phương pháp phù hợp. Trong đó, phương pháp khảo sát bằng hình thức khảo sát trực tuyến được ưu tiên sử dụng bởi tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin. 


Phương án khảo sát sẽ kết hợp sử dụng nhiều phương pháp phù hợp. Trong đó, phương pháp khảo sát bằng hình thức khảo sát trực tuyến được ưu tiên sử dụng bởi tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin. 

Biên tập: Công ty CP Công nghệ Hải Nam Tech